Xe cổ (P1): Indian Ace Henderson

Posted: 19/04/2009 in Các loại xe khác, MỸ THUẬT, XE CỔ
Tags: , , , , ,

Con này là Indian Ace 1920, làm theo bản thiết kế của Henderson

4 máy của nó nằm xếp hàng và cùng xả ra 1 po thật dễ thương, thiết kế như kiểu mấy cái động cơ hơi nước vậy…


Mấy con này ở VN chắc là k0 có quá… tuốt từ năm 1919-1920 cơ mà, thời đó nài Vn toàn đi…. ngựa k0 àh…

Còn đây là Ace XP4 1923, nhìn thanh mảnh như 1 chiếc xe đạp vậy. Bác nào dáng thư sinh mà đẹp chai đi chiếc này chắc các cô ngã lăn quay hết quá…

Search trên mạng thì mấy chiếc Ace ở Mẽo hiếm chiếc nào còn nguyên bản như chiếc dưới đây. Các bác í k0 ham đồ cổ như VN nên độ theo phong cách quái dỵ lắm.

Còn đây là Indian Ace four đã được độ dàn ngoài, phong cách Harley, nhiều chi tiết kim loại sáng bóng.

Nhưng mà làm vậy chả khác nào quét sơn lên gỗ mun… , thật là phí..

———————————————————————————–

Một bài viết về bản thiết kế của Handerson:

Những bản thiết kế quý hiếm của Henderson

Rác của người này là kho báu của kẻ khác – Câu châm ngôn miêu tả chính xác số phận bộ sưu tập các bản thiết kế xe máy hiếm có từ năm 1919 của Henderson mới được phát hiện ra trong… thùng rác.

Những bản vẽ này chính là thành quả thiết kế năm 1919 của William Henderson, người được vinh danh là nhà thiết kế xe máy ấn tượng nhất nước Mĩ. Bộ sưu tập các bản vẽ gốc quý hiếm này mô tả các thiết kế của mẫu xe Ace, thương hiệu sau đó trở thành một phần của Công ty mô tô India.

Suốt những năm đầu thế kỷ trước, khủng hoảng kinh tế làm cho rất nhiều các công ty sản xuất mô tô và ô tô bị phá sản hoặc bị mua lại bởi các công ty lớn hơn. William Henderson cũng không tránh khỏi phải bán công ty của mình cho Ignatius Schwinn. Những chiếc mô tô 4 kỳ chất lượng nổi tiếng của Henderson theo đó đã trở thành một phần trong dòng xe Excelsior của Schwinn.

Không lâu sau đó, Henderson bắt đầu lập kế hoạch dự án tiếp theo của mình, dự án Ace. Nhưng đến ngày 11/12/1922, khi Henderson lái thử nghiệm chiếc Ace mới, ông bị 1 chiếc xe hơi đâm phải và đã qua đời. Không còn Henderson, dự án của ông mất dần động lực, phương hướng và tài chính dẫn đến sụp đổ và cuối cùng được India, hãng sản xuất mô tô lớn nhất nước Mĩ lúc bấy giờ, mua lại.

India ban đầu sản xuất xe Ace, sau đó là India Ace, và cuối cùng ra mắt thương hiệu riêng của họ, India Four. Bản thiết kế những chiếc xe này dày khoảng 400 trang, đã mất tích hoặc bị tiêu hủy khi India phá sản vào những năm 1950.

Thật bất ngờ, ông chủ mới của India, Bill Melvin, tình cờ bắt gặp những bản vẽ này trong…thùng rác. Những bản vẽ có chữ ký đề ngày bởi William Henderson và trợ lý của mình, Arthur Lemon. Tài liệu ở trạng thái tốt vẫn còn ở trong phong bì gốc.

Suýt nữa bị mất đi vĩnh viễn, những bản vẽ thay vì sẽ được bán ở Trung tâm đấu giá Mĩ, sẽ được giữ tại khách sạn South Pole, Las vegas vào ngày 10/1/2009.

(Theo Motorcycle)

—————————————————————————————


Một số hình ảnh khác về xe của Henderson:

Henderson KJ Four 1931

1915 Henderson Long-Tank

1 máng đổ ra 4 cổ xăng cho 4 cylanh, rồi 1 máng nữa góp 4 ống xả đổ ra po..

.. cứ như là… máng nuôi heo vậy..😀

K0 biết bxc kiểu gì.. chắc k0 phải là bình Bông mai rồi😛

Cổ xăng là cổ vít nhé đẹp ra phết, cam cò nằm "lộ thiên" ??

1915 Henderson 1000 cc Four Cylinder Motor.

Số tay, thắng tay luôn nè.. như kiểu mấy chiếc xe ba gác vậy

Bánh răng đo công tơ mét, … đẹp quá… chẹp chẹp

Nhưng mà k0 biết dầu mỡ kiểu gì chứ chạy 1 hồi lột hết quá..

Link tham khảo http://www.khulsey.com

(nguồn:  Blog Xeco)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s