Nàng là con gái nhà quê. Nhỏ nhắn duyên dáng nết na. Tuy có… hơi già.

tuor 67 PR 05

Số đo 3 vòng của nàng:
- 52cc (nòng cos4)
- 5 số
- Vít lửa

 

Nàng đã qua cái tuổi xuân xanh, giờ đây sáng ho hen tối sổ mũi, người ta chê nên xếp trong xó nhà

Nàng ơi, ta cũng bị người đời chê bai hắt hủi.

Đôi ta gặp nhau như duyên trời định. Thôi đành nương tựa nhau mà sống.

Chấm dứt thời kỳ lãng mạn. Vấn đề đặt ra là làm sao đưa nàng về dinh đây? Xe cùi bắp mà đi 350km đường khỉ ho cò gáy, lỡ bị ban xe giữa đường thì chỉ có nước mà nhập hội với mấy con khỉ trong rừng thôi!!

Gửi xe tải chở vào? Mà gửi xe tải rồi thì mình lấy gì mà chạy vào SG? Chả lẽ leo lên xe đò ngồi lắc lư lắc lư.. buồn ơi là buồn. Đặt vấn đề kỹ thuật, liệu có lúp-bê không? Đã từng test, chạy cứng ga 30km liên tục mà không hề có dấu hiệu bó nòng:

Ngày 02-8-2011

Hôm qua xách 67 của ông già chạy tuyến Phan Rang-Bình tiên khoảng 40km. Nhậu ngoài biển tê tê rồi chạy về tranh thủ test xe và test tuổi (năm nay năm tuổi của em và đám bạn học), phải tranh thủ chạy về trước trời tối vì 67 đứt đèn.

67 65cc 5 số vít lửa vs Atilla victoria 125 vs Airblade110 vs wave100.

(ở đây có sự nhầm lẫn, nòng cos4 là 52cc chớ không phải 65cc)

Kết quả là Atilla chở 2 chạy cứng ga mà vẫn không đuổi kịp 67. Airblade max speed cao hơn nhưng mỗi lần ôm cua phải giảm tốc nên 67 vẫn theo tốt. Wave thì mất tiêu đằng sau. Công nhận là 67 chạy sướng phê con tê tê. Và báo cáo các bác là tuyến đường ql1A đoạn từ Phan Rang trở ra đường làm cực đẹp, bao chạy 70-80 đều ga.

Sáng mở nắp cò thử thấy 2000rpm nhớt bắn lên tung tóe, nòng trái như rứa cộng với nhớt nhao như rứa thì không sợ gì cả. Thế là thay bình nhớt castrol pw1 và bộ nhông sên dĩa là đua luôn.

Mà công nhận đi cái dòng xe nhỏ này sướng cái đồ đạc rẻ. Sáng sớm, mình hiên ngang bước vào tiệm phụ tùng, đập bàn cái rầm, con nhỏ bán đồ giật mình rớt cả ổ bánh mỳ, hớt ha hớt hải chạy ra hỏi anh ơi mua gì. Trong túi rủng rỉnh tiền nên oai như cóc, hét tướng lên bảo cho bộ nhông sên dĩa loại xịn nhất (giờ nghĩ lại thấy ngu, đi mua đồ chưa gì hết đã kêu loại xịn nó đưa loại ABC XYZ ra bảo loại xịn thì cũng phải nghe theo). Lúc tính tiền bộ nhông sên dĩa “xịn nhất” chưa tới trăm nghìn. Mẹ bà, biết thế anh mày mua vài bộ về quấn quanh xe chơi.. hehe

tuor 67 PR 02

Đi giữa đường mới nhớ cái vít lửa. Máy móc thì ok nhưng mà ngộ nhỡ nó chết cái vít lửa thì mình cũng tiêu.

Non sông thỏa chí la cà
Chỉ lo đường xấu cụ già rụng răng

 tuor 67 PR 10tuor 67 PR 08

Cùi bắp cũng có giá của cùi bắp nha.

mua cui bap 01

Sau một hồi vật lộn mệt nghỉ, dừng chân nơi quán nước bên đường

tuor 67 PR 05

Đi qua Bình Thuận, đường khô hanh nắng cháy da người, cành vật thì hoang sơ như trong giải đua Dakar

tuor 67 PR 12

Với cảnh vật thế này, cầm chiếc 170cc chạy đều ga 90-100km/h mà thấy mình chỉ như con chim sẻ nhỏ bé bay giữa sa mạc mênh mông. Huống chi là chiếc 50cc đã 40 tuổi..

Ở cái xứ nắng nôi này thì nước uống hợp lý nhất cho các lữ khách là nước mía và nước suối Vĩnh Hảo.

Đôi điều về nước mía: Đây là thức uống ngon bổ rẻ nhất thế giới. Khoảng 5-6k vnd/ly, có những thị trấn nghèo thì chỉ 3-4k/ly (giá cập nhật đầu năm 2011). Nước mía cung cấp lượng saccarozo dồi dào, một dạng năng lượng hấp thu nhanh. Ngoài ra còn có thể thêm chút chanh muối/ tắc muối để bù lượng muối mất qua mồ hôi. Những nhà kinh doanh nước mía đã phần là phục vụ cho dân địa phương, nên cơ sở vật chất nghèo nàn, muốn chọn những chỗ đẹp và mát mẻ bạn cần phải để ý quan sát chút. Lần này đi vội, không uống nước mía nên pót hình lần trước lên cho bà con thèm.

CIMG9998 (Medium)

Lần này chỉ thưởng thức 2 loại “đặc sản” này:

tuor 67 PR 07

Về nước suối Vĩnh Hảo, đây chắc là loại nước suối có độ khoáng cao nhất trong thị trường nước uống đóng chai. Nhắm thử một miếng nước khoáng sẽ thấy có vị lợ lợ chớ không nhạt phếch như các loại nước lọc khác. Đi nắng mệt làm 1 ly nước suối cung cấp đầy đủ điện giải cho cơ thể không bị háo nước và say nắng.

Juan Bastos ở SG hiện chưa thấy bán. Vẫn là virginia. Mùi thơm đậm đà.

Gần tới địa bàn Đồng Nai. Đang ngồi quán cafe thì bỗng nghe xôn xao, gặp chiếc xe tải bị chặn lại. Hỏi người dân mới biết là xe tải va vào người dân rồi bỏ chạy, bị anh dân phòng dí theo chặn lại.

tuor 67 PR 13

Anh dân phòng còn trẻ măng, đang đi chiếc dream cùi đến nỗi người ta chả còn nhận ra là dream honda hay Trung Quốc nữa. Thật ngưỡng mộ cho tình thần dũng cảm của anh dân phòng trẻ. Xã hội này cần nhiều những người có trách nhiệm và nhiệt tình như anh!

Sau khi kiểm tra các dấu vết thì không chứng minh được xe tải đã từng va quẹt với xe gắn máy (vì quẹt vào cái cản sắt (bệ bước) ở bên hông nên không để lại dấu vết gì). Nhưng theo nhân chứng thì đúng là chiếc xe tải này, nên tạm thu giữ giấy tờ và giữ xe đợi cơ quan chức năng xử lí. (chả biết anh này có đủ quyền hạn để kiểm tra và thu giữ giấy tờ không nữa)

tuor 67 PR 14

Gỏi cá ở Biên Hòa

tuor 67 PR 17

Chờ cho nước sôi thì quấn miếng cá sống với lá dài dài (mùi vị giống lá lốt) quấn kèm các loại rau kì dị. Nhúng sơ sơ vào xoong nước sôi cho nó diệt vi trùng rồi măm măm. Người nào kỹ hơn thì nhúng lâu tí, miếng cá xắt mỏng khoảng 30s là chín. Có điều lá lốt chín thì mùi vị không bằng lá sống. Người nào thích cảm giác mạnh thì múc nước sốt ra cái chén làm nước chấm rồi ăn tươi nuốt sống cái dĩa gỏi nọ. Cứ yên tâm đi, nhà vệ sinh của quán xây rất đẹp đẽ trang hoàng.

tuor 67 PR 20 tuor 67 PR 22

Mắc mưa ở Biên Hòa hết tiếng rưỡi, gần 9h mới về SG. Dừng ở chợ Thủ Đức chờ bạn Duy bé bỏng ra uống cafe đàm đạo về honda 67.
Gặp cô bé lọ lem bán thuốc lá dễ thương ở bùng binh chợ Thủ Đức.

tuor 67 PR 25

Cô bé đang cãi nhau với anh lái xe ôm vì anh này cứ đi theo trêu ghẹo cô hoài. Cũng tại ông trời, ông đã cho cô bé khuôn mặt xinh như đóa hoa và giọng nói dễ thương như vậy mà ông lại đặt nhầm nơi hè phố thế này.

tuor 67 PR 30

Lão cái bang. Được 2 mẹ con bán thuốc lá cho 1 bịch đồ ăn. Ông lão cảm ơn và ăn rất nhiệt tình.

tuor 67 PR 24

tuor 67 PR 36

Ui ui. Tự nhiên đèn flash chớp nháy. Thế là đã bị lộ rồi. Người bạn cũng đã đến. Rút thôi..

(Ngày 25-5-2011)

Blog Xeco

About these ads
Phản hồi
  1. Tèo nói:

    Hâm mộ anh wá!em làm 1 chuyến 150km=xe 67…còn 40km nữa tới đích thì cong xú-pap…tưởng hết thời..ai ngờ đc cao nhân Honda67 cứu giúp ( chú ThôngThái67 )

    Từ chuyến đi của anh em rút ra kinh nghiệm…Thủ sẵn cục Mobin lửa..hàn dây sẵn..

    Em rất thick đi đây đó..nhưng còn yếu…anh làm em rất thâm mộ.

    • arox99 nói:

      Mình cũng nằm đường hoài ấy chứ. Lần thì có cao nhân hiện ra giúp đỡ, lần thì phải bán xe cho mấy ông chở củi trên rừng luôn…
      Nhưng với xe 67 thì chưa bị lần nào, 67 cày khá là trâu bò, với lại mình chạy tốc độ cũng tàn tàn… ^^

  2. Tèo nói:

    Hi hi!em cũng hổ báo lắm….nhưng bị lần ở Sài Gòn…giờ con tởn…với lại đi xa ban đêm…em ko kiềm chế đc…ga bao nhiu bơm hết…xe 67 có khuyết điểm lớn là :
    1, đi xa 2 người hơi mệt,
    2,chạy hết ga có cảm giác đảo,
    3,đèn ko sáng T.T

    Ngoài ra khỏi chê…đúng ko anh!lợi xăng kinh khủng,chạy chừng 50km thấy giãn máy rỏ rệt rồi,ít hư vặt vặt…cái nữa em thấy rõ nhât là đi đường trường…vit lửa thấy mạnh rõ rệt…lên ga nhẹ lắm…cảm giác ùn ùn…khoái chí giang hồ

  3. Victor nói:

    thế thì sao lại trả em nó về quê thế bác, thật tội thân em nó, đời phụ nữ lỡ thì, bác vọc cho sướng lại cho lên đường!

Gửi phản hồi

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s