About

Đam mê xe cộ

Phản hồi
  1. Dinh Phong nói:

    Chu blog nay chac la 1 nguoi cuc ky dam me xe va chac chan cung la 1 chuyen gia ve xe ! Cho em hoc nghe voi ! Cam on bac nhieu vi da chia se nhug kinh nghiem that thu vi va bo ich, mong bac fat trien blog va chia se them nhieu kinh nghiem hay ! Tks !

    • Lê Dũng nói:

      Blog háy đó . Chúc admin có những bài viết hay hơn nữa và nhiều anh em vào để trao đổi hơn trong thời gian tới

  2. arox99 nói:

    Cảm ơn bạn đã ủng hộ.
    Mình chỉ là người mê xe và mê kỹ thuật thôi, chưa phải là chuyên gia. Mình lập trang web này lưu trữ các tài liệu và bài viết hữu ích cho những người cùng đam mê và muốn tìm kiếm các nguồn tin đáng tin cậy.

    Nửa năm qua hơi bận nên không có bài viết mới, bây giờ trang web lại cập nhật trở lại, mời bạn tiếp tục theo dõi.

    • Tan nói:

      Chao arox99,
      Minh ten Tan. Minh la chu web ongba8.com. Tinh hinh la luo’t qua blog ba.n va` ca?m tha’y ban co nhung bai viet rat hay. Minh muon mo`i ban viet vai bai guest blogs tren trang minh, va xin phep copy bai tren blog ban qua trang minh de pho bie’n them kie’n thu’c ve xe co cho do.c gia?.

      Mong nghe loi phan hoi tu ban,
      Tan.

  3. Giả Quỳ nói:

    hay quá!
    Bác arox99 cho em xin số điện thoại và mong gặp tư vấn em nha

  4. Long nói:

    Chào anh!
    Lang thang trên mạng thấy blog của a rất bổ ích. Chúc anh có nhiều bài, tài liệu hay cho ae tìm hiểu, vọc xe nhé!

  5. Long nói:

    Nhân tiện cho e xin địa chỉ yahoo, có gì ae mình trao đổi nhé!
    YM của e: hoanglong_41ktqs

  6. Phat Vuong nói:

    Em thì lần mò cái vụ tỉ số truyền để tính Maxspeed con xem của em. lệ google rồi tìm được blog này.

    Em rất thích những tài liệu kỹ thuật xe máy. Em gửi anh link để up cho mọi người xem các dòng xe Honda Việt Nam.

    Hiện nay em đang tìm tài liệu kỹ thuật cho xe Mio và Exciter. nếu anh có thì share cho em nhé.
    Cảm ơn anh trước,
    Y!M: vuongphat_tvcc
    em tên Phong

  7. Phat Vuong nói:

    Em thì lần mò cái vụ tỉ số truyền để tính Maxspeed con xem của em. lệ google rồi tìm được blog này.

    Em rất thích những tài liệu kỹ thuật xe máy. Em gửi anh link để up cho mọi người xem các dòng xe Honda Việt Nam.
    http://www.mediafire.com/?2tb86ck26mxx396
    Hiện nay em đang tìm tài liệu kỹ thuật cho xe Mio và Exciter. nếu anh có thì share cho em nhé.
    Cảm ơn anh trước,
    Y!M: vuongphat_tvcc
    em tên Phong

    • arox99 nói:

      Cảm ơn Phong. Tài liệu rất công phu. Mình sẽ up lên trong thời gian sớm nhất.
      Cả 2 chiếc Mio và Exciter đều khá ổn, mình không có gì phải phiền lòng với chúng, nên ít cập nhật thông tin bên các các diễn đàn của Yamaha. Nếu mình có được tài liệu sẽ gửi mail cho Phong.
      Thân ái.

  8. Lương Trịnh Thắng nói:

    Anh ơi bài viết của anh thật là hửu ích, anh hoạt động có hội không cho em tham gia với, em mê nghiên cứ trong lĩnh vực xe máy lắm mặc dù nghề chính là CNTT.
    Nếu được xin anh mail cho em với. Em rất muốn tham gia các nghiên cứu xe cộ của anh.
    Em cám ơn anh.

  9. Gin nói:

    Xe Sir cua em dang di thi bi tat may dot ngot, qua tim hieu thi em biet xupap bi kenh lam may ho mat suc nen, do cac muoi cung trong buon dot roi ra va ket vao dem xupap. Cho em hoi la cac muoi cung do tu dau co, bi nhu vay co anh huong gi sau nay khong, co cach nao khac phuc khong. Boi vi neu dang di tren quoc lo ma bi nhu vay chac em khong comment len day duoc nua. Anh arox99 chi ro giup em. Cam on anh rat nhieu.!

    • arox99 nói:

      Xe chạy thời gian thì sẽ có muội than đóng trong buồng đốt. Đó là điều tất yếu vì xăng cháy không phải là tuyệt đối, lúc nào cũng có muội than cả, chưa kể các tạp chất trong xăng và nhơt máy lọt vào buồng đốt nữa.
      Xe chạy thời gian, muội đóng càng lúc càng dày dẫn đến xupap đóng không chặt làm mất sức nén và giảm hiệu suất động cơ.

      Trường hợp xui xẻo thì một mảng muội than lớn bám vào và vô tình làm kênh xú páp, hở đến nỗi làm động cơ không nổ máy được. Bạn cứ bình tĩnh, dìu theo trớn xe mà tấp vào lề. Thợ khắc phục cũng rất đơn giản: cho ít nhớt vào lỗ bugi mà đạp, cho nhớt bôi đều mà kín xupap trở lại. Nếu bị tình trạng này thì hôm sau bạn nên tháo chảo quy lát (đầu bò) ra để xoáy xupap.

      Khi bị hở xupap nó không làm mất trớn xe nhiều nên xe không bị khựng đột ngột, nói chung là không nguy hiểm cho lắm. Nếu bạn khéo léo có thể dậm/móc số và giữ yên để âm côn tránh mất trớn và từ từ tấp vào lề.

      Khi xe đang chạy tốc độ cao, máy hoạt động mạnh thì lực tống ra rất mạnh nên ít có trường hợp nào bị muội than kênh xupap cả. Bạn cứ yên tâm.

      Các xe đời mới bây giờ tỉ số nén cao, nên hiệu suất đốt rất tốt (để đạt các tiêu chuẩn euro 2,3…) nên muội than bám trong buồng đốt ít hơn so với xe đời cũ.

      Với các loại xe bị hở bạc, hở phốt xupap (nhớt máy lòn vào buồng đốt) và xe canh chỉnh hòa khí không hợp lý (dư xăng quá) thì buồng đốt sẽ bám muội than nhiều hơn. Bạn có thể theo dõi bugi để phần nào đoán được tình trạng buồng đốt của mình.

      Xe chạy vài năm thấy hiệu suất kém đi, nếu căn chỉnh kiểu tiết kiệm xăng thì rất khó nổ máy. Đó là dấu hiệu sức nén động cơ bị giảm. Một trong những nguyên nhân chính là do muội than đóng nhiều quá nên xupap hở, lúc này có thể mang ra thợ tháo đầu quy lát ra xoáy xupap.

      Chúc bạn thuần hóa tốt con xe của mình.
      Thân.

  10. langtuhanoi nói:

    Bạn cho mình hỏi mình định mua nhớt xe ô tô 7 chỗ Kia Carens mà đang lăn tăn giữa 2 loại 10w-40 nhớt bán tổng hợp (semi synthetic) và 5w-30 nhớt tổng hợp (fully synthetic). Bạn có thể tư vấn nên dùng loại nào ở Việt nam mình được không ạ?

    • arox99 nói:

      Chào bạn,
      Tốt nhất là bạn nên hỏi ý kiến cố vấn dịch vụ của hãng Kia. Bên Kia/Huyndai Trường Hải họ huấn luyện nhân viên kỹ thuật rất tuyệt đấy.
      Theo ý kiến của mình thì nhớt 30 không đảm bảo đâu. Có nhiều loại nhớt 40 loại tổng hợp (fully) như Castrol loại bình màu vàng chẳng hạn.
      Thân

  11. Gin nói:

    Anh arox99 gioi qua. Gio thi em da hieu va yen tam hon.
    Cam on anh rat nhiu.
    Nhung bai viet cua anh that bo ich. Mong dien dang ngay lon manh.

  12. Hi there everyone, it’s my first visit at this web site, and paragraph is genuinely fruitful for me, keep up posting these posts.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s